รีวิว Divorce Attorney Shin (2023) ทนายหย่ารัก คดีหย่าร้าง

ทุกปัญหาความรักที่ไม่ลงตัวแก้ไขได้ถ้ามีทนายหนุ่มไร้รักผู้แสนเพอร์เฟกต์คนนี้ใน แนะนำซีรี่ย์น่าดู Divorce Attorney Shin (2023) ทนายหย่ารัก คดีหย่าร้าง ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่นำแสดงโดย โจซึงอู รับบทเป็น ชินซองฮัน ชายหนุ่มรุ่นใหญ่วัย 45 ปีที่เรียกว่าเพียบพร้อม เกิดมาในครอบครัวร่ำรวย หัวดี หน้าตาดี ทำอะไรก็ดูเก่งไปหมด ตัวเขาเองเป็นนักเปียโนคลาสสิกที่ประสบความสำเร็จ และได้เป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยประเทศเยอรมนี 

แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันช่วงที่เขาอายุ 30 กว่าจนต้องบินกลับมาเกาหลีใต้ และเปลี่ยนสายอาชีพจากนักเปียโนไปเริ่มต้นเรียนกฎหมายเพื่อเป็นทนายความ ไม่ใช่ทนายความธรรมดา ยังเป็นทนายความผู้เชี่ยวชาญเรื่องคดีหย่าร้างเสียอีก ถึงอย่างนั้นทนายความอย่างชินซองฮันที่เคยใช้ชีวิตแบบศิลปิน รักดนตรี ไวน์ดีๆ แต่พอมาเป็นทนายหย่าร้าง บางทีก็ต้องเทโซจูลงในแก้วไวน์ด้วยเหมือนกัน

ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นซีรี่ย์น้องใหม่ที่มาแรงมากๆ Divorce Attorney Shin ทนายหย่ารัก คดีหย่าร้าง ประกาศศักดาความปังด้วยเรตติ้งเปิดตัวสูงถึง 7.272% กับเนื้อหาว่าด้วยการไขคดีหย่าร้างอันแข็งแรง หยิบยกกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงในสังคมมานำเสนอได้น่าติดตาม แฝงข้อคิดการใช้ชีวิตคู่จนถึงวิธีประคับประคองครอบครัวให้มั่นคง เสริมด้วยปมของตัวละครสะท้อนความเป็นมนุษย์ซึ่งผ่านการกลั่นกรองมาอย่างพิถีพิถีพิถัน ป่วนปั่นชวนฮาจากความบ้าบอคอแตกที่แทรกมาอย่างลงตัว การันตีว่าเป็นอีกหนึ่งงานคุณภาพ เข้าถึงง่ายได้สาระ โดยเฉพาะคอซีรี่ย์แนวกฎหมายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


Comments