รีวิว Kokdu: Season of Deity (2023)

รักครั้งใหม่สุดแจ๋วที่อาจทำแฟนๆคอซีรี่ย์คลั่งรักตาม กับซีรี่ย์เกาหลีมาใหม่แนวโรแมนติกแฟนตาซีสุดฟิน ซีรี่ย์สนุกๆ ที่มาพร้อมความรักแสนหวาน และความฮาแสนโบ๊ะบ๊ะใน Kokdu: Season of Deity (2023) เรื่องราวของ ฮันกเยชอล (รับบทโดย อิมซูฮยาง) แพทย์หญิงจรรยาบรรณสูงที่ถูกบังคับให้ออกจากงานเพราะดันไปมีเรื่องกับเศรษฐินีทรงอิทธิพล เธอหางานใหม่อย่างยากลำบากเพราะเรียนจบจากมหาวิทยาลัยปลายแถว เว็บรีวิวซีรีย์


ทว่าวันหนึ่งดันได้รับข้อเสนอจาก โดจินอู (รับบทโดย คิมจองฮยอน) อาจารย์หมอประจำโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ ด้วยเหตุผลสำคัญคือการไหว้วานให้เธอเป็นพยานเปิดโปงสาเหตุการตายของผู้ป่วยรายหนึ่งที่ถูกซุกไว้ใต้พรม แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกกับฮันกเยชอลอีกครั้ง เมื่อใครบางคนได้สังหารโดจินอูอย่างเลือดเย็นทั้งที่ยังไม่ทันได้เปิดเผยความจริง

ในช่วงเวลาคาบเกี่ยวระหว่างความเป็นและความตาย โดจินอูฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในฐานะ ก๊กดู เทพแห่งยมโลกผู้เดินทางมายังโลกมนุษย์ทุก 99 ปี เพื่อทำหน้าที่ลงทัณฑ์คนบาปเป็นเวลา 99 วัน ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นกับก๊กดู เมื่อร่างกายและจิตใจของเขาถูกบังคับให้ทำตามคำสั่งของฮันกเยชอลอย่างน่าประหลาด 

ก่อนจะพบว่าเธอคืออดีตคนรักที่พลัดพรากจากกันด้วยความตายเมื่อชาติปางก่อน ซ้ำยังเป็นหญิงสาวผู้สามารถถอนคำสาปที่ทำให้ก๊กดูต้องทุกข์ทรมานมายาวนานหลายร้อยปี ตำนานรักระหว่างมนุษย์กับเทพเจ้าบนโลกแสนวุ่นวายแห่งนี้จึงเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ

Comments