รีวิว Gyeongseong Creature (2023) สัตว์สยองกยองซอง

ซีรี่ย์เกาหลีน้องใหม่ที่เตรียมลงจอกวาดเรตติ้งผลงานของผู้กำกับ จองดงยุน Gyeongseong Creature (2023) สัตว์สยองกยองซอง ซีรี่ย์ระทึกขวัญดราม่า 10 ตอนเกี่ยวกับสัตว์ประหลาด ซึ่งเล่าถึงกลุ่มคนที่ลุกขึ้นต่อกรกับอสุรกายที่ถือกำเนิดจากความโลภของมนุษย์ โดยมีฉากหลังเป็นฤดูใบไม้ผลิปี 1945 ที่เมือง “คยองซอง” (ชื่อเดิมของกรุงโซล) 


โดย คยองซอง เป็นชื่อเดิมของกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ และเป็นชื่อที่ใช้ระหว่างช่วงที่เกาหลีเป็นอาณานิคมของญี่ปุ่น โดยในซีรีส์เรื่องนี้จะชวนให้ผู้ชมย้อนกลับไปสู่คยองซองในปี 1945 จุดกำเนิดความโกลาหลจากฝูงสัตว์ประหลาดที่ปรากฏขึ้นอย่างกะทันหัน และสร้างความหายนะให้กับโลกที่เดิมทีก็สับสนวุ่นวายอยู่ก่อนแล้ว

นำแสดงโดย พัคซอจุน รับบทเป็น จางแทซัง ประธานสมาคมหอการค้า Golden Jade House ซึ่งมั่งคั่งและมีเส้นสายมากที่สุดในคยองซอง จางแทซังเป็นคนที่เห็นเงินมาก่อนความยุติธรรมอยู่เสมอ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อได้มาพบกับยุนแชอ๊กในระหว่างที่ตามสืบกรณีคนหายต่อเนื่อง จางแทซัง เป็นคนที่เชื่อในความจริงที่อยู่เบื้องหน้ามากกว่าความยุติธรรม แต่เมื่อเขาได้พบกับ ยุนแชอ๊ก ที่ใช้ชีวิตแตกต่างจากเขาโดยสิ้นเชิง ซึ่งการที่เธอก้าวเข้ามาในชีวิตของเขา ทำให้ จางแทซัง เผชิญกับสิ่งที่เขาซ่อนไว้ลึก ๆ ในใจ และความคิดเกี่ยวกับความหมายในการ ‘ใช้ชีวิตอย่างมนุษย์’ ของเขาได้เปลี่ยนไปจากเดิม


ฮันโซฮี รับบทเป็น ยุนแชอ๊ก นักล่าค่าหัวชื่อดังที่มีความสามารถแกะรอยผู้สูญหายได้ ไม่เว้นแม้แต่คนที่ตายจากไปแล้ว ยุนแชอ๊กมีสายตาเฉียบแหลมและมีทักษะเอาตัวรอดคล่องแคล่วว่องไว ซึ่งเธอได้เรียนรู้มาจากชีวิตวัยเด็กอันแสนโหดร้าย เมื่อครั้งต้องระหกระเหินไปทั่วทั้งแมนจูเรียและเซี่ยงไฮ้กับพ่อของเธอ ยุนแชอ๊ก ได้มาที่คยองซอง (ชื่อกรุงโซล ในยุคที่เกาหลีอยู่ภายใต้อาณานิคมของญี่ปุ่น) เพื่อที่จะตามหาแม่ที่หายตัวไปเมื่อ 10 ปีก่อน และได้มาพบกับ จางแทซัง ขณะที่เธอไล่ตามหาความจริงเกี่ยวปริศนาการหายตัวไป เธอก็ได้เผชิญหน้ากับความจริงแสนน่ากลัว


Comments