รีวิว Payback Money and Power (2023) เล่ห์แค้น เงินและอำนาจ

ซีรี่ย์เกาหลีแนวกฎหมายอาชญากรรมเกี่ยวกับการแก้แค้น Payback Money and Power (2023) เล่ห์แค้น เงินและอำนาจ เริ่มต้นเรื่องราวหลังจากพ้นโทษเดินออกจากสถานพินิจ อึนยง  บอกกับตัวเองว่าเขาจะไม่มีวันกลับมาเหยียบที่นี่อีก เด็กหนุ่มใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก นับตั้งแต่สูญเสียพ่อแม่ไปเมื่อตอนเขายังเป็นเด็ก เป้าหมายเดียวของเขาคือมีชีวิตที่มีความสุขกับ อึนจีฮี ผู้เป็นพี่สาว และ จางแทชุน  หลานชายผู้เป็นหนอนหนังสือ และเป็นความภาคภูมิใจเป็นกำลังใจในการทุ่มเททำงานหนักของเขา

ในเส้นทางเลือกของชีวิตอันน้อยนิด อึนยง พาตัวเองเดินเข้าสู่ความมมืดของวงการมาเฟียอย่างเต็มตัว ตามคำชักชวนของ คิมซองแท หัวหน้าแก๊งมาเฟีย ลูกพี่ของเพื่อนที่รู้จักกันในสถานพินิจ เขาทุ่มเทใช้กำลังที่มีสวมคราบนักเลงโหด รับจ้างทำงานผิดกฎหมายต่อยตี ทำร้ายผู้คนสารพัด แล้วแต่จะได้รับคำสั่ง กระทั่งกลายเป็น นักเทรดเงิน จนมั่งคั่งร่ำรวย ในเวลาต่อมา

เมื่อส่งหลานชาย จางแทชุน  ก้าวสู่เส้นทางอัยการสำเร็จ และเปิดร้านน้ำชาให้ อึนจีฮี ผู้เป็นพี่สาวสำเร็จ อึนยงหันหลังให้ทุกอย่างเดินทางไปใช้ชีวิตอย่างสันโดษอยู่ในมองโกเลีย โดยปราศจากความกังวลทางโลก แต่แล้วเขาก็ได้รับสัญญาณบางอย่าง จากเอกสารเอาผิด แรมโบ้ ยออีโด แห่ง บริษัทเงินทุนโซลาร์ไบโอ ที่ถูกส่งผ่านไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนให้ จางแทชุน หลานชายของตน ที่เกาะติดคดีเงินผิดกฎหมาย ร่วมกับ นัมซางอิล 

อึนยงรู้ดีว่า ข้อมูลดังกล่าวมันถูกส่งจาก พันตรีหญิง พัคจุนกยอง อัยการทหาร มายังหลานชายเพื่อส่งผ่านมาถึงตนอีกทอด เพราะไม่สามารถติดต่อกับเขาได้เลย และในที่สุดเขาก็ตัดสินใจบินด่วนด้วยเครื่องบินส่วนตัว กลับมายังเกาหลีใต้อีกครััง เพื่อปกป้องคนที่เขารัก

สนับสนุนข้อมูลโดย รีวิวซีรี่ย์จีน 

Comments