รีวิว Island (2022) เกาะปีศาจ

ซีรี่ย์แอคชั่นแฟนตาซีสุดสนุก ดูเพลินจนอยากบอกต่อ  Island (2022) เกาะปีศาจ ซีรี่ย์เกาหลีน้องใหม่ที่ใครดูอีพีแรกแล้วต้องกดอีพีสองต่อเลย จากนั้นก็จะรอตามไปต่อทุกสัปดาห์แน่ๆ เนื้อหาที่น่าสนใจด้วยการผนวกสมัยใหม่เข้ากับตำนานความเชื่อโบราณได้ดี เปิดตัวด้วยการที่ราชาปีศาจกลับคืนโลกมนุษย์ และคร่าชีวิตผู้คนมากมายบนเกาะเชจู กับหญิงสาวที่กลับมาเกิดใหม่ด้วยพลังที่ยิ่งใหญ่ และนักล่าปีศาจชีวิตอมตะ

Island (2022) เกาะปีศาจ สร้างจากการ์ตูนต้นฉบับที่เขียนโดย ยุนอินวัน และภาพประกอบโดย ยังคยองอิล ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1997 จากนั้นได้รับการผลิตในรูปแบบเว็บตูน และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แฟนซีรี่ย์ที่ติดตาม Island แล้วชอบจนรอไม่ไหว ขอแนะนำให้ไปอ่านต้นฉบับเวอร์ชันเว็บตูนรอก่อนได้เลย และอ่านจบแล้วก็ยังสนุกกับซีรี่ย์ได้ เพราะผู้กำกับออกตัวแล้วว่าจะมีความแตกต่างเกิดขึ้นในเรื่องราวอีกด้วย

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ วอนมีโฮ  ทายาทกลุ่มธุรกิจแทฮันผู้ตกเป็นข่าวฉาวจากสงครามธุรกิจภายในตระกูล เพื่อเรียกความมั่นใจจากนักลงทุนและฟื้นฟูภาพลักษณ์ที่ดีกลับมาแก่บริษัท เธอจึงถูกส่งตัวไปทำงานเป็นครูสอนจริยธรรมยัง ทัมนา ดินแดนลึกลับที่ตั้งอยู่บนเกาะเชจู การมาถึงของวอนมีโฮได้ปลุกเหล่า ปีศาจโลกีย์ ให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง พวกมันตามล่าเธออย่างไม่ลดละด้วยเป้าประสงค์บางอย่างที่ไม่มีใครรู้ ลางร้ายที่มุ่งโจมตียังทำให้เธอได้ค้นพบชะตากรรมในอดีตที่ถูกลบเลือนไปจากความทรงจำ

ท่ามกลางสถานการณ์เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย วอนมีโฮได้พบกับ พาน ชายหนุ่มนักล่าปีศาจมือฉมังที่กลายเป็นผู้อารักขาส่วนตัว หลังจากเขาค้นพบร่องรอยบาดแผลเหนือหน้าอกของวอนมีโฮที่อาจเชื่อมโยงไปสู่เรื่องราวในอดีตชาติ รวมไปถึง โยฮัน  บาทหลวงสุดฮิปที่ศาสนจักรมอบหมายภารกิจคุ้มครองวอนมีโฮตามพระประสงค์ของผู้เป็นเจ้า ทั้งสามชีวิตถูกลิขิตให้ต่อสู้กับปีศาจร้ายที่กัดกินความโสมมในจิตใจของมนุษย์ พร้อมเผชิญหน้ากับความลับมืดดำเพื่อคลี่คลายสถานการณ์อันตรายบนเกาะแห่งนี้

หลายคนที่ดูซีรี่ย์  Island อาจสงสัยในความหมาย ‘ไล่ผี’ ของศาสนาคริสต์ ‘ผี’ มักมีนัยของการเป็นปีศาจ เป็นวิญญาณชั่วร้ายที่ต่อต้านพระเจ้าด้วยการเข้าสิงมนุษย์จนมีลักษณะท่าทีที่เปลี่ยนไป จนทำให้เกิดพิธีขับไล่วิญญาณชั่วร้ายออกไป ซึ่งจะตรงกับคอนเซปต์บาทหลวงปราบผีของฝั่งตะวันตก รวมถึงเกาหลีที่มีบาทหลวงทำหน้าที่ปราบผีด้วยเช่นกัน ในโลกความเป็นจริง บาทหลวงที่ทำหน้าที่ปลดปล่อยวิญญาณอันชั่วร้ายมีอยู่จริงมานานแล้ว โดยจะมีการใช้พระนามพระเยซู บทสวด ไม้กางเขน น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในการขับไล่เหล่าปีศาจ 

Comments