รีวิว The Glory (2022)

เปิดฉากเกมแก้แค้นรูปแบบใหม่ที่พร้อมทำให้อีกฝ่ายเจ็บเจียดตายอย่างช้าๆ The Glory (2022) สงครามการแก้แค้นที่กำลังเริ่มต้นขึ้น จากความเจ็บปวดที่เคยได้รับอย่างแสนสาหัสกลายเป็นเป้าหมายหลักในการมีชีวิตเพื่อเอาคืน นำทัพจองเวรโดยนางเอกระดับตำนาน ซงฮเยคโย ประกบคู่ อีโดฮยอน พระเอกหนุ่มสายอบอุ่น เตรียมลับฝีปากไว้ถากถางศัตรู วางแผนติดอาวุธให้ครบมือแล้วไปออกรบกันในสนามแห่งความอาฆาต เพื่อเอาคืนอย่างสาสม 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ มุนดงอึน (รับบทโดย ซงฮเยคโย) หญิงสาวผู้เคยตกเป็นเหยื่อการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน เธอถูกเพื่อนร่วมรุ่นกลุ่มหนึ่งนำโดย พัคยอนจิน (รับบทโดย อิมจียอน) กระทำการกลั่นแกล้งรังแกด้วยสารพัดวิธีที่หนักหนาสาหัสเกินกว่ามนุษย์คนหนึ่งจะรับมือได้ ทั้งถูกตบตีและใช้ที่ม้วนผมนาบตามแขนขาจนร่างกายเต็มไปด้วยรอยแผลเป็น การแบกรับความเจ็บปวดทางจิตใจทำให้มุนดงอึนคิดฆ่าตัวตาย ก่อนจะตระหนักได้ว่าพวกเศษสวะที่ทำร้ายเธอต่างหากที่ควรเป็นฝ่ายได้รับบทลงโทษอันสาสม

มุนดงอึนลาออกจากโรงเรียนเพื่อวางแผนแก้แค้นอย่างรอบคอบ เธอบากบั่นทำงานเพื่อเก็บออมเงินมาใช้เป็นทุนทรัพย์ในเกมทวงคืนเกียรติยศครั้งนี้โดยเฉพาะ กระทั่งเวลาผันผ่านนานกว่า 18 ปี มุนดงอึนจึงปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งในฐานะครูประจำชั้นของลูกสาวพัคยอนจิน 

พร้อมกับผู้ช่วยคนสำคัญอย่าง คังฮยอนนัม (รับบทโดย ยอมฮเยรัน) และชายหนุ่มที่คอยอยู่เคียงข้างอย่าง จูยอจอง (รับบทโดย อีโดฮยอน) ถึงเวลาตัดริบบิ้นเปิดสงครามประสาทในฐานะผู้ล่าอย่างเป็นทางการ มุนดงอึนเผยหน้าท้าชนอย่างไม่เกรงกลัว ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าในการทำให้พวกมันสูญเสียและแห้งเหี่ยวตายไปพร้อมกับเธอในที่สุด

Comments