รีวิว Dr. Park's Clinic (2022)

ซีรี่ย์เกาหลีคอมเมดี้แนวการแพทย์อีกหนึ่งซีรี่ย์สนุกๆ ที่ต้องห้ามพลาด Dr. Park's Clinic (2022) เรื่องราวตลกเบาสมองแต่ไม่ไร้สาระของอายุรแพทย์ พัควอนจาง ที่กำลังหาทางไม่ให้คลินิกเจ๊งแต่ผมก็ดันจะร่วงหมดหัวอีกในเวลาเดียวกัน ผลงานของผู้กำกับ ซูจุนบอม เนื้อหา เล่าเรื่องของการตั้งไข่เริ่มต้นกิจการคลินิกของพัควอนจัง หมออายุรกรรมที่ตัดสินใจออกมาเปิดคลิกนิกของตัวเองหลังจากทำงานในโรงพยาบาลมาเป็นเวลานาน 

ในแง่มุมของการทำธุรกิจบริการ ปัญหามากมายที่หมอต้องเผชิญในฐานะของผู้ประกอบการ ทั้งเรื่องลูกจ้าง การทำการตลาด การเงินในคลินิก และด้วยความเป็นอาชีพที่ได้เงินจากความเจ็บป่วยของผู้คน เลยจะทำให้เราได้เห็นความอิหลักอิเหลื่อในเรื่องอยู่ตลอด นอกจากพาร์ททำงานแล้ว เรื่องก็ยังแวะไปพูดถึงชีวิตส่วนตัวของหมอพัคอย่างภรรยาคุณนายซาโมริม ภรรยาแสนดีที่สนับสนุนเขามาตลอด และลูกชายวัยเรียนอีกสองคนของเขา ซึ่งก็สนุก และเรื่องราวมากมายไม่แพ้กับพาร์ทในที่ทำงานเลย

พัควอนจัง เป็นตัวละครตัวแทนของหมออายุรกรรมแสนธรรมดา ที่มีชีวิตธรรมดา และอยู่อย่างธรรมดา คงเพราะเป็นตัวละครหลักตามชื่อเรื่องเราเลยจะได้เห็นมุมที่หลากหลายมากของเขา ทั้งในฐานะของการเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัว ทั้งสามีและพ่อ รวมถึงภาระของการคำนึงถึงการหาเงินเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวด้วย

ความเครียดในฐานะหมอที่เครียดจนส่งผลต่อสุขภาพ จนไปถึงความสัมพันธ์กับครอบครัว เพราะทำงานจนไม่มีเวลา เส้นทางในการเป็นหมอของเขาถูกเล่าผ่านการแฟลชแบล็ค ให้เราได้เห็นถึงร่องรอยการเติบโตของเขาอยู่เรื่อย ๆ และในฐานะผู้ประกอบการผู้ทำกิจการบริการที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ตั้งแต่เรื่องเงิน ไปจนถึงปัญหาจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ ในออฟฟิศ

Comments